ปลอดภัยและสะอาดชัวร์ ครัวของเรา

Last updated: 30 ส.ค. 2564  |  572 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปลอดภัยและสะอาดชัวร์ ครัวของเรา

ปลอดภัยและสะอาดชัวร์ ครัวของเรา


ในช่วงเวลาสุขอนามัยต้องมาก่อน ชนิดที่กฎหมายบังคับให้ประชาชนต้องสวมหน้ากากเมื่อออกจากบ้าน อยากชวนทุกท่านมาใส่ใจที่พักอาศัยเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันที่ดี และลดความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยกันนะคะ


บทความนี้จะพูดถึงห้องครัว ซึ่งเป็นจุดสะสมเชื้อโรคอย่างดี เพราะมีทั้งอาหาร น้ำ และมีความเปียกชื้นอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะฟองน้ำล้างจาน และผ้าขี้ริ้ว จากงานวิจัยในอเมริการะบุว่า พบเชื้อโรคที่ก่อให้เกิดโรคระบบทางเดินอาหาร ในสองสิ่งนี้มากที่สุดค่ะ รองลงมาก็คือ อ่างล้างจาน และพื้นเคาน์เตอร์ห้องครัว


How to…ลดความเสียง


คุณพ่อบ้านแม่บ้านต้องทำให้ฟองน้ำหรือแผ่นขัดจานของคุณแห้งอยู่เสมอหลังจากใช้งาน ด้วยการบิดให้แห้ง อย่าปล่อยให้อมน้ำชื้นแฉะตลอดเวลา และควรเปลี่ยนใหม่ทุกสัปดาห์


ผ้าขี้ริ้ว แนะนำให้ซักด้วยน้ำยาทำความสะอาดหรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และตากแดดให้แห้ง รวมถึงเปลี่ยนผืนใหม่ทุก 1-2 วัน


อ่างล้างจานและตะแกรงระบายน้ำ ควรขัดล้างด้วยน้ำยาฟอกขาว สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง (น้ำยาฟอกขาว 1 ช้อนโต๊ะต่อน้ำสะอาด 4.5 ลิตร) ส่วนตะแกรงกรองเศษอาหาร ล้างด้วยความเข้มข้นมากกว่าคือ น้ำยา 1 ช้อนโต๊ะ. ต่อน้ำ 1.20 CC.


ถ้าห้องครัวสะอาด สุขภาพทุกคนในบ้านต้องดีแน่นอนค่ะ


โอ๊ะโอ ! น้ำยาฟอกขาวคือสารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อน อย่าลืมอ่านฉลากก่อนใช้งาน สวมถุงมือ และใช้ในบริเวณอากาศถ่ายเทได้ดี ที่สำคัญ “ห้าม” ใช้ร่วมกับสารบางประเภท ได้แก่ น้ำยาล้างห้องน้ำ แอมโมเนีย แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ Rubbing Alcohol เพราะจะทำปฏิกิริยาต่อกันและก่อให้เกิดแก๊สพิษที่ทำลายสุขภาพ เป็นอันตรายถึงชีวิตทีเดียวค่ะ


แหล่งข้อมูล
https://www.bobvila.com/.../12-household-cleaning...
https://www.nsf.org/blog/consumer/clean-germiest-home-items
https://tna.mcot.net/sureandshare-698434

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้